Đầu tư phát triển sản phẩm khác biệt chiếm lĩnh thị trường trong nước

Phát triển sản phẩm mang tính khác biệt, có chất lượng cao nhằm tạo lợi thế cạnh tranh tại thị trường trong nước là một trong những kinh nghiệm mà nhiều doanh nghiệp (DN) đang áp dụng. Kinh nghiệm này giúp DN có thể chiếm lĩnh thành công thị trường trong nước nhờ sản phẩm được người tiêu dùng dễ dàng nhận diện và chấp nhận.

Giám đốc Công ty cổ phần nhựa Việt Phước Hoàng Văn Thạc khẳng định, để có chỗ đứng tại thị trường trong nước thì sản phẩm của công ty phải mang tính khác biệt. Từ khi thành lập cuối năm 2007, DN này đã định hướng chiến lược sản xuất, cung ứng các loại tấm nhựa chiếu sáng, màng chống thấm và dây đai PET phục vụ công nghiệp đóng gói hàng hóa. Thời điểm đó, đây là những sản phẩm chủ yếu phải nhập khẩu từ nước ngoài. Ðến nay, sản phẩm của DN đã được người tiêu dùng lựa chọn thay thế hàng nhập khẩu bởi ưu thế về chất lượng, giá cả cạnh tranh và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Ngay khi đi vào hoạt động DN đã mạnh dạn tập trung đầu tư dây chuyền, công nghệ tiên tiến của CHLB Ðức để sản xuất ra những sản phẩm phù hợp nhu cầu người tiêu dùng mà chưa DN nào trong nước đầu tư sản xuất. Ðó là các sản phẩm tấm lấy sáng từ Polycarbonate(nhựa PC) có tính ưu việt hơn các tấm lợp bằng nhựa PE, PVC, PP , Com-pô-sít như tuổi thọ dài hơn, thân thiện với môi trường, lấy được ánh sáng tự nhiên, nhờ đó không phải sử dụng đèn chiếu sáng, tiết kiệm điện ... Sản phẩm này thích hợp cho xây dựng các công trình công, nông nghiệp và dân dụng như sử dụng làm tấm lợp giàn mái không gian nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài thay thế cho lắp kính; tấm lợp các cầu vượt cho người đi bộ tại Hà Nội; mái che nhà để xe, cầu thang, sân thượng...

Ðược đưa ra thị trường trong nước từ năm 2008, đến nay, sản phẩm tấm nhựa chiếu sáng mang thương hiệu VP POLYCARBONATE, VINAPLAST, VIP của DN chiếm 40 đến 45% thị phần trong nước, chiếm 60% thị phần thị trường phía bắc. Tấm nhựa PE, PP, màng chống thấm HDPE của Việt Phước là sự lựa chọn của người tiêu dùng trong nước trong sản xuất lót va-li, túi xách, tường, vách quây nhà, nhà tắm. Màng chống thấm HDPE được sử dụng chống thấm cho các hồ thủy điện. hồ nuôi trồng thủy sản, hồ nước khu công nghiệp, nhà máy nước. Tại một số hồ nuôi thủy sản trên đất chua phèn, đất cát hoặc khi cải tạo ao hồ bị nhiễm bẩn, bà con nông dân đã sử dụng sản phẩm này để bảo vệ nguồn nước, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn, giảm rủi ro bệnh tật, bảo vệ môi trường ao nuôi, sử dụng lót chống thấm các bãi chôn lấp rác, hầm bi-ô-ga, bãi khai khoáng, lót khi xây đường cao tốc, công trình đê điều, đập thủy điện, kênh thủy lợi... ngăn ngừa thẩm thấu các chất lỏng và chất khí ra môi trường chung quanh.

Theo Giám đốc Hoàng Văn Thạc, trong một thị trường mở, nếu chỉ sản xuất sản phẩm đã có nhiều trên thị trường thì khó có thể cạnh tranh. Vì vậy, Việt Phước quyết định tiếp tục đầu tư sản xuất sản phẩm mới, khác biệt để đa dạng sản phẩm. Ðầu tư công nghệ máy móc hiện đại chính là chìa khóa thành công để DN này có thể tạo ra nhiều sản phẩm khác biệt với chất lượng cao. Nhằm chủ động đưa sản phẩm của DN đến với người tiêu dùng cả nước, cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu, công ty cũng tích cực tham gia các kỳ hội chợ để nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, từ đó nắm bắt xu hướng tiêu dùng. Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất đai PET đóng gói hàng hóa từ nguyên liệu tái chế thay thế cho sử dụng đai thép trong đóng gói kiện hàng như sợi, tơ dệt vải, hàng may mặc, gỗ, gốm sứ, đồng thời tiến hành sản xuất thử tấm chống đọng sương làm nhà kính phục vụ trồng hoa, rau tại Ðà Lạt và các vùng chuyên canh khác... Năm 2011, công ty đặt mục tiêu doanh thu 68 tỷ đồng, tăng 46% so thực hiện năm 2010.

HÀ ANH
Báo Nhân Dân

Bài viết liên quan

VĂN PHÒNG CHÍNH

Địa chỉ: Lô K - 3 - CN, KCN Mỹ Phước 2, Phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát , Tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: 0274.355.3360 -  0919.893.360
Fax:  0274.355.6000  

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN HÀ NỘI

Địa chỉ: Tầng 11 Tòa nhà Zentower, 12 Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0247.108.1868 - 0912.265.404
Fax:  0243.200.2609

CHI NHÁNH TPHCM

Địa chỉ: 251 Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0919.923.360