Nhận diện tấm lấy sáng Polycarbonate chất lượng tốt

Kiến trúc & Đời sống - Tấm lợp lấy sáng bằng loại nhựa Polycarbonate đã quen thuộc với thị trường trong nước gần chục năm qua và hiện có đến cả trăm nhãn hàng hoá cho vật liệu này của vài chục thương hiệu. Nhưng chất lượng ra sao? Các nhà sản xuất kinh doanh và người đã từng sử dụng cho biết, thứ tốt cũng có mà thứ kém chất lượng cũng nhiều; “loại tệ, chỉ cần phơi nắng mưa chừng nửa năm đã xuống sắc, mờ đục, lấy tay chọc nó bể ra như bánh tráng!”

Để không bị nhầm lẫn hàng tốt – xấu

Giữa một rừng sản phẩm tấm lợp polycarbonate như vậy mà xuất xứ và công bố chất lượng không rõ ràng, nhập nhằng, không được cơ quan hữu quan kiểm định thì đó là một sự rối loạn. Người kinh doanh thường công bố tấm lợp hiệu này, tên kia là của Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, châu Âu, Mỹ... nhưng thực chất, hầu hết đều sản xuất từ Trung Quốc. Có những thương hiệu nước ngoài đặt gia công tại Trung Quốc làm theo tiêu chuẩn riêng của họ là sản phẩm chất lượng tốt, sản phẩm của Trung Quốc thứ tốt cũng có; nhưng hàng kém chất lượng cũng tràn lan vì... lợi nhuận trước mắt. Có những doanh nghiệp trong nước sang Trung Quốc đặt gia công lấy thương hiệu “tiếng Tây tiếng u” và làm theo tiêu chuẩn... tuỳ thích; chỉ việc dán đềcan – công bố... ì xèo lên là bán, với giá nào cũng... đặng. Vì không được sự kiểm định chất lượng theo một tiêu chuẩn nào cả nên sự trà trộn giữa sản phẩm tốt – xấu khó nhận biết và giá bán thì... buông tuồng – vàng thau lẫn lộn!

Nhà sản xuất chuyên nghiệp về loại tấm lợp này cho biết, nhựa có nhiều chủng loại và vì sao phải chọn nhựa polycarbonate để làm mái – tấm lợp lấy sáng. Vì nó có những đặc tính kỹ thuật như sức bền, độ chịu lực cao; trong suốt, độ truyền sáng gần với kính nhưng nhẹ và khó vỡ. Bởi những ưu điểm như vậy nên nguyên liệu nhựa polycarbonate cao gấp 2 – 3 lần so với các chủng loại nhựa khác. Do đó mà hàng kém chất lượng sử dụng loại nhựa khác hoặc polycarbonate phế liệu nên phẩm chất thấp – mau hỏng, mau lão hoá. Vậy làm sao người tiêu dùng có thể chọn được tấm lợp polycarbonate đúng chất? giám đốc công ty nhựa Việt Phước (Viplast) nói: “Cách hay nhất là chọn mua của những đơn vị có nguồn gốc, biết được xuất xứ, công bố chất lượng hẳn hoi và họ có bảo hành, chịu trách nhiệm về sản phẩm họ bán ra. Đó là cách người tiêu dùng tự bảo vệ mình, chọn lựa thông minh”.

Đơn vị duy nhất sản xuất tấm polycarbonate tại Việt Nam

Tấm lợp lấy sáng ứng dụng thích hợp cho các công trình công cộng, công nghiệp và cả dân dụng. Từ làm mái lấy sáng trang trí, có thể uốn cong cho mái vòm... cho đến làm bảng hiệu, hộp đèn, bảng quảng cáo đều có thể sử dụng tấm polycarbonate này. Trước nhu cầu đó của thị trường, công ty hàng đầu về ngành nhựa của Việt Nam – Vinaplast đã đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại cho công ty nhựa Việt Phước sản xuất tấm polycarbonate theo tiêu chuẩn quốc tế. Và hiện Việt Phước là công ty duy nhất sản xuất tấm lợp lấy sáng này tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay. Không chỉ tiêu thụ trong nước, tháng 9.2009 vừa qua Việt Phước đã xuất khẩu tấm lợp này sang thị trường Ấn Độ cho tập đoàn Prime Metal Building và công ty đang xúc tiến mở rộng thị trường sang châu Phi và Trung Đông. Những nhãn hàng hoá do Việt Phước sản xuất có: VP Polycarbonate, Vina Plast, PC Sun Sheet và VIP; trên nhãn có ghi rõ những thông tin cần thiết của sản phẩm. Từ đó, thị trường cũng đã xuất hiện nhãn hàng lập lờ như “Vina Reid Sun Sheet”...

Nguyên liệu nhựa polycarbonate để sản xuất, công ty Việt Phước hoàn toàn nhập của hãng nổi tiếng Bayer (CHLB Đức) – liên kết với công ty. Giám đốc công ty cho biết, bản thân trong nguyên liệu của Bayer đã có chất chống tia cực tím (UV) – chống lão hoá; hàng cao cấp của Việt Phước còn phủ thêm một lớp UV lên bề mặt nữa để bảo vệ tất cả những gì có dưới mái polycarbonate này; nhất là con người. Do đó, “sản phẩm đạt tiêu chuẩn như của Việt Phước thì chắc một điều là Việt Phước có giá rất cạnh tranh”, 

Bài viết liên quan

VĂN PHÒNG CHÍNH

Địa chỉ: Lô K - 3 - CN, KCN Mỹ Phước 2, Phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát , Tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: 0274.355.3360 -  0919.893.360
Fax:  0274.355.6000  

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN HÀ NỘI

Địa chỉ: Tầng 11 Tòa nhà Zentower, 12 Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội
Điện thoại: 0247.108.1868 - 0912.265.404
Fax:  0243.200.2609

CHI NHÁNH TPHCM

Địa chỉ: 251 Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0919.923.360